Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Giới thiệu về xe Honda Vision

Thời gian gần đây, hãng Honda Việt Nam đã cho ra mắt dòng xe tay ga Vision với phân khúc giá rẻ đang hút một lượng khách đông đảo. Xe Honda Vision với thiết kế khung và thân xe chắc chắn kết hợp giữa các yếu tố “tiêu chuẩn” và “cao cấp” Vision đang mang lại cho người sở hữu sự tiện lợi, thoải mái vượt trội cho cuộc sống hàng ngày.



Đánh giá sơ lược về xe Honda Vision 2017

- Xe Honda Vision 2017 được thiết kế dựa trên sự kết hợp những đặc điểm nổi bật của các dòng xe khác như: Sh, Click, PCX…. Ví dụ như: Về kiểu dáng xe có thiết kế nhỏ gọn giống Click nhưng thân sẽ lại thiết kết tinh xảo với những đường vuốt kiểu Sh. Trong khi, cụm đèn xi nhan ở phần hậu lại có phần giống với PCX. Còn ở phần trước thì lại giống Wave RS ở tay thắng và đèn.

- Nhìn chung, xe Vision 2017 không có sự thay đổi nhiều trong các chi tiết. Xe vẫn giữ nguyên đường kính lốp là 14 inch với kiểu vành đúc. Ngăn chứa đồ với dung tích 18 lít giúp chứa được nhiều đồ hơn. Chìa khóa tiện lợi “3 trong 1” giúp người điều khiển thuận tiện hơn khi sử dụng. Nếu hỏi xe Honda Vision 2017 có gì khác? Thì câu trả lời là có nhiều màu mới và tem được thiết kế lại bằng công nghệ mới đẹp hơn.

- Phần thiết kế nhìn chung có sự “hỗn độn” nên khiến xe Honda Vision không thật sự thu hút mọi người. Hơn nữa, dù dòng xe tay ga này thiết kế nhỏ gọn cho nữ nhưng nó lại có phần hơi nam tính nên có thẻ sử dụng cho cả nam và nữ. Ngoài ra, Vision bị người dùng kêu ca về một số sự bất tiện trong kết cấu.

- Có một điều bất tiện là bình xăng của xe được thiết kế ở vị trí dưới chân của người điều khiển. Điều này gây ra không ít phiền tóa cho người sử dụng khi muốn đổ xăng. Nhưng đổi lại thì bình xăng được thiết kế lớn hơn nên có thể chạy lâu hơn. Một chi tiết làm Vision bị mất điểm nữa đó là nút mở yên xe không được thiết kế cùng với ổ khóa trước. Dù điều này không gây nhiều bất tiện nhưng khi bị đem ra so sánh thì có phần bị thua kém hơn các đối thủ khác.

- Thiết kế nút còi và xi-nhan của xe Honda Vision luôn khiến người lái khó chịu vì sự nhầm lẫn giữa hai nút. Hơn nữa, vị trí nút còi quá cao cũng tạo nên sự bất tiện cho người lái. Cốp xe cũng là một điểm yếu khi chỉ đủ cho một chiếc mũ bảo hiểm cả đầu, trong khi các dòng xe đối thủ khác để được hai mũ.
Ngoài ra, thiết kế về các phụ kiện đi kèm như gương khá to cũng là một hạn chế gây bất tiện cho người dùng. Bên cạnh đó, chỗ để chân của xe Honda Vision khá rộng phù hợp với những người có chiều cao lí tưởng hơn còn những cô nàng nấm lùn chắc chắn sẽ có ít trở ngại khi mặc váy ngắn và giày cao gót đấy nhé.

Thông số kỹ thuật của xe Honda Vision 2017

- Khối lượng của xe là: 99kg,bao gồm dài x rộng x cao: 1863mm x 686mm x 1.088mm

- Khoảng cách trục bánh xe được thiết kế tinh tế: 1.256mm, độ cao yên: 750mm, khoảng cách gầm xe: 139mm, dung tích bình xăng: 5.2 lit

- Kích cỡ lốp trước/sau của xe lần lượt: Trước: 80/90-14 M/C 40P; sau: 90/90-14 M/C 46P

- Phuộc trước: sử dụng ống lồng, giảm chấn thủy lực; phuộc sau: lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực

- Xe Vision sử dụng loại động cơ: PGM – FI, xăng 4 thì, 1 xy-lanh và đặc biệt được làm mát bằng không khí

- Dung tích xy-lanh thiết kế là: 108,2 cm3, đường kính x hành trình bít-tông: 50mm x 55,1mm

- Xe có tỷ số nén: 9,5 : 1 cũng như công suất tối đa: 6,63 kW/ 7.500 v/p

- Mô-men cực đại của Vision là: 9,27 Nm/ 5.500 vòng/ phút, dung tích nhớt máy: 0,8 lít khi rã máy/0,7 lít khi thay nhớt

- Hệ thống truyền lực bao gồm Tự động, biến thiên vô cấp, hệ thống khởi động: Điện/ Đạp chân.

Trên đây là một số thông tin về xe Honda Vision mà chúng tôi cung cấp cho các bạn. Hi vọng nếu đang có dự định mua xe thì đây sẽ là bài viết hữu ích để các bạn có sự chọn lựa phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét